Thursday, 25 April 2024

รีวิว 7 กล้องติดรถยนต์ (กล้องติดรถยนต์ยี่ห้อไหนดี)

          ซื้อกล้องติดรถยนต์ยี่ห้อไหนดี เป็นเรื่องสำคัญที่ต้องมาคิดให้รอบคอบ ก่อนที่จะควักกระเป๋าตังค์จ่าย เพราะกล้องติดรถยนต์ สามารถเป็นหลักฐานในการเรียกร้องค่าสินไหมทดแทน ใช้จับคนร้ายที่ก่ออาชญากรรมต่อเราหรือผู้อื่นได้ ดังนั้นในเรื่องของคุณภาพย่อมต้องมาเป็นอันดับแรก การที่กล้องติดรถยนต์ ได้รับแสงแดดและความร้อน จะทำให้อายุการใช้งานของแบตเตอรี่ลดลงและทำให้เกิดความเสียหายในระยะยาวได้

          ความละเอียดวิดีโอ อย่างน้อยที่สุดจะต้องบันทึกได้แบบ HD 720p เพื่อให้ได้ภาพที่มีความคมชัดเพียงพอ ที่สำคัญจะต้องเห็นแผ่นป้ายทะเบียน ยี่ห้อ รุ่นรถ หรือแม้แต่ใบหน้าของคนได้ชัดเจน ความละเอียดที่ HD 1080p ก็จะให้คุณภาพที่ดีขึ้น แต่ขนาดของไฟล์วิดีโอก็จะมีขนาดใหญ่มากขึ้นไปด้วย ดังนั้นความจุของเมมโมรี่การ์ดจึงอาจต้องใช้มากถึง 64GB เพราะใน 1 ชั่วโมงอาจต้องใช้พื้นที่ในการบันทึกมากถึง 6GB

          การมองเห็นจุดสำคัญต่าง ๆ ในเวลากลางคืนเป็นเรื่องสำคัญ แม้ว่าถนนจะมีไฟส่องสว่างแล้วก็ตาม แต่ก็ไม่ได้มีในทุก ๆ ที่ ดังนั้นเราจึงไม่ควรมองข้ามการมองเป็นในเวลากลางคืนอย่างเด็ดขาด

          กล้องติดรถยนต์ ไม่ควรมีขนาดใหญ่จนเกินไป จนบดบังทัศนียภาพในการมองเห็น เพราะเป็นอันตรายอย่างมากในการขับขี่ รวมไปจนถึงฟังก์ชั่นการเปิด-ปิดแบบอัตโนมัติ กล้องติดรถยนต์บางรุ่นจะเปิดด้วยการติดเครื่องยนต์ และจะปิดอัตโนมัติเมื่อเครื่องยนต์ดับ หากจะถามว่าสำคัญหรือไม่ ต้องตอบว่าสำคัญ เพราะในเวลาที่คุณลืมเปิดกล้อง ก็อาจจะเป็นเวลาเดียวกันที่อุบัติเหตุเกิดขึ้นก็ได้

          กล้องติดรถยนต์ที่ดี ควรมีการบันทึกแบบวนซ้ำด้วย เพราะหากเมมโมรี่เต็มในระหว่างที่เกิดเรื่องฉุกเฉินขึ้นมา ก็จะทำให้คุณพลาดภาพสำคัญในการจัดการกับปัญหาต่าง ๆ ได้ ข้อดีอีกอย่างหนึ่งคือ คุณไม่ต้องกังวลงกับการโอนถ่ายข้อมูลอยู่บ่อย ๆ ซึ่งส่วนนี้ทำให้ความเสี่ยงต่าง ๆ ลดลงไปได้มาก

          วันนี้เราจะมารีวิว 7 กล้องติดรถยนต์ ยี่ห้อดัง เพื่อให้คุณนำไปประกอบการตัดสินใจในการเลือกซื้อได้อย่างถูกต้อง 

กล้องติดรถยนต์ dengo

กล้องติดรถยนต์ DENGO Power Pro (Black) มีประกัน 12 เดือน ความละเอียดสูงระดับ 1920x1080P จอแสดงผล 4.3 นิ้ว (จอด้านซ้าย) มุมมองการบันทึกว้าง กล้องหน้า 140 องศา (เลนกล้องด้านขวา) และกล้องหลัง 120 องศา ไฟกล้องหลัง มาพร้อมกับ LED 4 ดวง รองรับเมนูภาษาไทย ทำให้การตั้งค่า และการใช้งานฟังก์ชั่นต่างๆ สามารถตั้งค่าได้ง่ายๆ รองรับ Micro SD Card สูงสุด 128 GB แบตเตอรี่ bulit-in 450 mAh

กล้องติดรถยนต์ DENGO Power Pro (Black) มีระบบแจ้งเตือนการขับรถออกนอกเลนอัจฉริยะ เมื่อผู้ขับเบี่ยงเลนอย่างกระทันหัน ระบบจะส่งเสียงเตือนเพื่อป้องกันการหลับในหรือเหตุการณ์ไม่คาดฝัน ฟังก์ชั่นปรับแสงสว่างอัตโนมัติ ไม่ว่าจะที่แสงจ้าหรือแสงน้อยก็ทำให้ภาพทีได้ดูคมชัดสมจริง เก็บรายละเอียดได้ครบ ล็อกไฟล์อัตโนมัติ เมื่อเกิดแรงสั่นสะเทือน หรือเกิดอุบัติเหตุขึ้นกับรถ หมดกังวลเรื่องไฟล์เหตุการณ์สำคัญจะถูกลบ หรือบันทึกทับไป บันทึกวีดีโอ แบบหมุนวน เมื่อพื้นที่จัดเก็บเต็ม กล้องจะบันทึกไฟล์วีดีโอใหม่ ทับไฟล์เดิมไฟล์แรกสุด ทำให้บันทึกได้อย่างยาวนาน โดยไม่ต้องกลัวว่า พื้นที่จัดเก็บจะเต็ม

ข้อดี

1.สินค้าดี ใช้งานง่าย คุณภาพเป็นไปตามราคา

2. กลางคืนภาพชัดไม่มัว

3. เมนูภาษาไทยเข้าใจง่าย ติดตั้งได้เองทั้ง 2 กล้อง

4. มุมในการมองค่อนข้างกว้าง

5. มีประกัน ราคาประหยัด ถ่ายชัดแม้แสงน้อย

6. กระจกสีฟ้าตัดแสงรบกวนได้เยอะตอนกลางคืน

ข้อเสีย

1.กลางวันต้องปรับสายตาในการใช้งาน สักพักจะชิน

กล้องติดรถยนต์ aston

กล้องติดรถยนต์ ASTON Super Clear Pro มีประกัน 1 ปีเต็ม หน้าจอแสดงผล 4.3 นิ้ว จอแสดงผลด้านซ้าย มุมมองการบันทึก กล้องหน้าเลนส์กว้าง 140 องศา (เลนส์กล้องด้านขวา), กล้องหลัง เลนส์กว้าง 120 องศา ความละเอียดวีดีโอระดับ กล้องหน้า FHD 1080P และกล้องหลัง VGA รอบรับการบันทึกอัตโนมัติเมื่อสตาร์ทรถ ถ่ายภาพนิ่งได้ ความคมชัดของภาพนิ่ง 3M, 2M, 1.3M, VGA รองรับ Micro SD Card สูงสุด 128GB รองรับเมนูภาษาไทย ทำให้การตั้งค่า และการใช้งานฟังก์ชั่นต่างๆ สามารถตั้งค่าได้ง่ายๆ แบตเตอรี่ในตัว 450 mAh (สแตนด์บายประมาณ 3-5 นาที) รองรับภาษาไทย, อังกฤษ, จีน, รัสเซีย, จีน

กล้องติดรถยนต์ ASTON Super Clear Pro รองรับระบบการเตือนออกนอกเลน ปรับแสงสว่างอัตโนมัติ ทั้งกลางวันและกลางคืน โหมดบันทึกขณะจอดรถ กล้องจะเริ่มบันทึกอัตโนมัติทันที เมื่อเกิดแรงสั่นสะเทือน หรือมีวัตถุมากระทบกับรถ พร้อมล็อกไฟล์ไว้เป็นหลักฐานได้ทันที ล็อกไฟล์อัตโนมัติ เมื่อเกิดแรงสั่นสะเทือน หรือเกิดอุบัติเหตุขึ้นกับรถ หมดกังวลเรื่องไฟล์เหตุการณ์สำคัญจะถูกลบ หรือบันทึกทับไป บันทึกวีดีโอ แบบหมุนวน เมื่อพื้นที่จัดเก็บเต็ม กล้องจะบันทึกไฟล์วีดีโอใหม่ ทับไฟล์เดิมไฟล์แรกสุด ทำให้บันทึกได้อย่างยาวนาน ไม่ต้องกลัวว่า พื้นที่จัดเก็บจะเต็ม ระบบตรวจจับการเคลื่อนไหว เครื่องจะเปิดและบันทึกอัตโนมัติเมื่อมีสิ่งผิดปกติเคลื่อนไหวผ่านหน้ากล้อง

ข้อดี

1.สินค้ามีคุณภาพ ความคมชัดเป็นไปตามราคา

2. รองรับภาษาไทยชัดเจน อุปกรณ์ครบถ้วน มีคำแนะนำตามคู่มือ ใช้งานง่าย

3. มีเส้นบอกระยะในขณะถอยรถ

4. มีประกัน ราคาประหยัด ถ่ายชัดแม้แสงน้อย

ข้อเสีย

1.มุมมองของตัวเลนส์กล้องปรับได้น้อย ทำให้การเตือนออกนอกเส้นทางทำได้ไม่ตรงตำแหน่ง

กล้องติดรถยนต์ anytek

กล้องติดรถยนต์ Anytek Car Camcorder กล้องติดรถยนต์ รุ่น A100+ มุมมองภาพกว้าง 170 องศา บันทึกวีดีโอคมชัดระดับ Full HD 1080P รองรับการบันทึกภาพนิ่งที่ความละเอียดสูงสุด 12 ล้านพิกเซล มีไมโครโฟนสำหรับบันทึกเสียงขณะบันทึกวีดีโอ หน้าจอแสดงผลขนาด 3 นิ้ว พร้อมลำโพงในตัวเพื่อรองรับการเล่นไฟล์วีดีโอที่บันทึกไว้

รองรับหน่วยความจำแบบ Micro SD ความจุสูงสุด 32GB ตั้งค่าให้บันทึกวิดีโออัตโนมัติเมื่อมีความเคลื่อนไหวผ่านหน้ากล้อง ด้วย Motion Detection ป้องกันการลบวีดีโออัตโนมัติหากเกิดอุบัติเหตุฉุกเฉินผ่านตัวจับความเคลื่อนไหวแบบ G-Sensor ตั้งค่าให้เริ่มการบันทึกได้อัตโนมัติเมื่อสตาร์ทรถ มีพอร์ต mini HDMI – Out ในตัว

อุปกรณ์ในกล่อง กล้องติดรถยนต์ Anytek รุ่น A100 ขายึดกล้องกับกระจกรถยนต์ อะแดปเตอร์ชาร์จพร้อมช่องต่อ USB สายเชื่อมต่อ USB คู่มือการใช้งาน ภาษาอังกฤษ ก้านยึดกระจกมองหลังต้องสลับเปลี่ยนหัวยึดกับที่ดูดกระจก (ขายึดกระจกมองหลังเป็นของรุ่นอื่น ) แต่สามารถใช้งานได้

ข้อดี

1.บันทึกไฟล์แบบ Full HD คุณภาพเกินราคา บอดี้สวยงาม

2. ทดลองบันทึกภาพ โดยต่ออแดปเตอร์ไฟบ้านบันทึกต่อเนื่องเป็นเวลา 12 ขั่วโมง ตัวเครื่องมีความร้อนแบบอุ่นๆ ไฟล์ที่บันทึกเปิดดูได้ทุกไฟล์

3. เวลากลางวันภาพที่ได้คมชัดไม่มีกระตุก

4. ภาพกลางคืนเห็นทะเบียนชัด เลนส์กว้าง 170 องศา ประกัน 1 ปี

ข้อเสีย

1.ขาติดกระจก ติดไม่ค่อยอยู่ แก้ไขโดยใช้ตัวยึดก้านกระจกมองหลังแทน

กล้องติดรถยนต์ g1w

กล้องติดรถยนต์ G1W-S VIOFO ความละเอียดวีดีโอ 1080P Full HD บันทึกเสียง พร้อมอัดวีดีโอ (ตั้งปิดเสียง เพื่อความส่วนตัวได้) มีระบบ G-Sensor ล็อคไฟล์อุบัติเหตุให้ผู้ใช้อัตโนมัติ ขนาดจอ 2.7 นิ้ว ชิพประมวลผล NT96650 เซนเซอร์รับภาพ Sony IMX323 รองรับ GPS (Optional) ใช้ Super Capacitor สามารถทำงานภายใต้อุณภูมิความร้อนสูงได้ (รุ่นใหม่ เพิ่มแบตนาฬิกาแยก ไม่ต้องตั้งเวลาใหม่เมื่อไม่ใช้รถได้นาน1เดือน) Loop Recording ทำงานต่อเนื่อง บันทึกทับไฟล์เก่าอัตโนมัติเมื่อเมมเต็ม รองรับ micro sd card สูงสุดถึง 64GB เมนูภาษาไทย ใช้งานง่าย

เพื่อความเสถียรภาพสูงสุดในการบันทึกวีดีโอ ใน G1W-S โปรดเลือกใช้ MicroSD Card ดังนี้ แนะนำ : Samsung (มีคำว่าplus), Transcend , Lexar 8-32 GB class 10 ห้ามใช้ : Kingston , Apacer , Sandisk , Asaki , Samsung รุ่นเก่า(มีเครื่องหมาย+) , เมมโมรี่ไม่มียีห้อ

ข้อดี

1.น้ำหนักเบา โอกาสหลุดร่วงจากการยึดติดที่กระจกเมื่อเจอความร้อนสูง น้อยกว่าตัวที่มีน้ำหนักเยอะ

2. แบตเป็น capaciter จะไม่เก็บไฟเหมือนแบตเตอรี่ลีเที่ยม แต่แบต capaciter จะทนความร้อนได้ดีกว่าแบตเตอรี่ลิเที่ยม

3. ขับตากแดดเครื่องไม่รวน g1w-s รุ่นนี้เป็นรุ่นใหม่ล่าสุด แยกแบตนาฬกา จากแบตcapaciter สามารถจอดรถได้นานประมาณ20วัน โดยไม่ต้องตั้งเวลาวันที่ใหม่

4. ภาพชัดทั้งกลางวันกลางคืน ดีไซน์ใช้งานง่าย ไม่มีปัญหาจุกจิกเรื่องตั้งเวลา เวลาในคลิปกับหน้าจอตรงกัน

5. มีไฟกระพริบให้รู้ว่ายังบันทึกอยู่ สามารถตั้งได้ว่าจะตัดคลิปทุก 3/5/10 นาที ไฟล์ที่ได้เป็น .mov ใช้ QuickTime Player เปิดได้

ข้อเสีย

1.เวลาใช้งานต้องเสียบไฟ เนื่องจากแบตเป็นแบบcapaciter ไม่เก็บไฟเหมือนแบตเตอรี่ลิเที่ยม

กล้องติดรถยนต์ proof

กล้องติดรถยนต์ PF320 Super HD – Sony Sensor บันทึกภาพสูงสุด Super Full HD 1080P (MAX) มีจอ LCD ภายในกล้องขนาด 2.7″ TFT Sensor Sony IMX Serie เป็นเลนส์ 6 เลนส์ กล้องหน้ากว้าง 160 องศา เป็นการบันทึกภาพแบบ Loop (ซึ่งเมื่อหน่วยความจำเต็ม กล้องจะลบไฟล์เริ่มต้นและบันทึกภาพต่อไปโดยอัตโนมัติ)

รองรับการจับภาพเคลื่อนไหว รองรับ G-sensor รองรับการ์ด Micro SD/ TF card รองรับได้สูงสุด 64 GB โหมดจับภาพกลางคืน Smart IR รูปแบบไฟล์ MOV มีไมโครโฟนและลำโพง แบตเตอรี่สามารถบันทึกได้ 1 ชั่วโมงโดยไม่ชาร์ต

ข้อดี

1.ภาพชัดทั้งกลาวัน กลางคืน

2. รูปแบบทันสมัย

3. น้ำหนักตัวกล้องเบา

4. เมื่อนำกล้องติดกับกระจกรถตกหลุมแล้วไม่สั่น

5. เมนูภาษาไทย มีแบตในตัว

ข้อเสีย

1.ต้องหาซื้อ microSD card มาใส่เอง

กล้องติดรถยนต์ xiaomi

กล้องติดรถยนต์ Xiaomi Yi Dash Cam เวอร์ชั่นเมนูอังกฤษ มุมมอง165 องศา หน้าจอ2.7 นิ้ว ฟังกืชั่น ADAS ขับขีปลอดภัย G-sensor, WDR/HDR functions Full HD 1920×1080(30fps./60fps.), 2304x1296P 30fps. รองรับการเชื่อมต่อ wi-fi บนมือถือ Android,iOS
เลนส์กระจก 6ชิ้น F/1.8 ชัดทั้งกลางวันและกลางคืน

กล้องติดรถ Yi Smart Dash Camera เป็นกล้องที่ได้รับความนิยมอย่างมากอีก 1 รุ่น ด้วยความคมชัดของภาพรวมถึงฟังก์ชั่นการใช้งานที่ครบ สะดวก ใช้งานง่ายและราคาที่เหมาะสม เราจึงขอแนะนำ yi dash camera อีก 1ตัวเลือกที่ดีสำหรับผู้ที่กำลังหากล้องติดรถยนต์

ข้อดี

1.กล้องเล็กกระทัดรัด ไม่บังมุมมองการขับรถ

2. น้ำหนักเบา ทำให้ยึดติดกระจกได้ดี

3. มีสายแถมมายาวเหมาะสม เดินสายง่าย

4. กล้องชัด มี wifi เชื่อมต่อผ่านแอปง่าย ๆ

5. โอนถ่ายข้อมูลได้ง่าย สามารถดูผ่านแอปได้

6. มีคู่มือภาษาไทย งานดีมาก คุณภาพเกินราคา

ข้อเสีย

1.ไม่มีเมมการ์ดแถมมาด้วย ควรใช้งานเป็น Class 10

กล้องติดรถยนต์ transcend

กล้องติดรถยนต์ Transcend DrivePro 200 WiFi Full HD 1080P (Black) Lens 160 องศา Full HD 1080P กล้องติดรถยนต์ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากอีกรุ่นหนึ่ง ด้วยเลนส์กระจก 7 ชั้นและขนาดช่องรับแสง F/2.0 จึงให้ภาพคมชัดมุมมองกวางถึง 160 องศา รูปทรงสวยงามทันสมัย แข็งแรง การใช้งานง่าย ติดตั้งเองง่าย

มีฟังก์ชั่นพิเศษของกล้อง ที่ทำให้การใช้งานดูทันสมัยสะดวกยิ่งขึ้น ด้วยการเชื่อมต่อบนมือถือผ่านแอฟพิเคชั่น Drivepro new ทำให้การตั้งค่าการเรียกดูย้อนหลังหรือแม้กระทั้งการดาวน์โหลดไฟล์วีดีโอลงในมือถือได้ทันที่

กล้องติดรถยนต์ Transcend DrivePro 200 เป็นกล้องคุณภาพจากไตหวัน แบร์นสินค้าเป็นที่ยอมรับและรู้จักกันเป็นอย่างดีในเรื่องคุณภาพสินค้า พร้อมการรับประกันสินค้าจากศูนย์นานถึง 2 ปี จึงมั่นใจได้ว่ากล้องติดรถยนต์จาก Transcend DrivePro 200 จะเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกได้เป็นอย่างดีกับการใช้งานบนทุกเส้นทางการขับขี่ของคุณ

ข้อดี

1.กล้องสามารถติดตั้งเองได้ง่ายมาก ระบบไม่ซับซ้อน

2. ภาพกลางวันคมชัด wide angle เพียงพอ เก็บภาพเลนตรงข้าม และทางซ้ายถึง ฟุตบาทได้ชัดเจน

3. เชื่อมต่อบนมือถือเพื่อรับส่งข้อมูลหรือดุภาพสด เล่นย้อนหลัง โดยผ่าน Application DrivePro ในระยะการเชื่อมต่อที่ 3-5 เมตร

ข้อเสีย

1.กลางคืนชัด แต่หากไปในที่มืด ไม่มีแสงจาก spotlight ถนนช่วย ความชัดก็จะลดลงไป

Related posts
รีวิวสินค้า 10 เครื่องออกกำลังกายคาร์ดิโอ ราคาถูก (เลือกซื้อเครื่องออกกำลังกายคาร์ดิโอยี่ห้อไหนดี)
รีวิว 10 โต๊ะทำงาน โต๊ะวางคอมพิวเตอร์ ราคาถูก (เลือกซื้อโต๊ะวางคอมพิวเตอร์ยี่ห้อไหนดี)
รีวิว 10 เครื่องชงกาแฟสด เครื่องชงกาแฟอัตโนมัติ ราคาถูก (เลือกซื้อเครื่องชงกาแฟสดยี่ห้อไหนดี)
รีวิว 9 จักรยานราคาถูก (เลือกซื้อจักรยานยี่ห้อไหนดี)
รีวิว 9 กระเป๋าเดินทาง คุณภาพดี ราคาถูก (เลือกซื้อกระเป๋าเดินทางยี่ห้อไหนดี)
รีวิว 9 สมาร์ททีวี (Smart TV) ประหยัดไฟ ราคาถูก (เลือกซื้อสมาร์ททีวียี่ห้อไหนดี)