Thursday, 25 April 2024

รีวิว 9 กระเป๋าเดินทาง คุณภาพดี ราคาถูก (เลือกซื้อกระเป๋าเดินทางยี่ห้อไหนดี)

กระเป๋าเดินทาง เป็นอุปกรณ์หลักที่คนเดินทางต้องใช้ ดังนั้นเรื่องคุณภาพต้องมาเป็นอันดับหนึ่ง และต้องใช้งานได้หลายปีด้วย แต่การจะเลือกซื้อกระเป๋าเดินทางของแต่ละคน ก็มีปัจจัยที่ต่างกันออกไป เพราะความต้องการและความจำเป็นในส่วนอื่น ๆ ยังไงก็ไม่เหมือนกันแน่นอน อย่างไรก็ตามกระเป๋าเดินทางจะมีคุณสมบัติที่เราต้องให้ความใส่ใจในเวลาเลือกซื้อที่คล้าย ๆ กัน เรามีข้อแนะนำดังนี้

ภาพโดย tookapic จาก Pixabay

เลือกซื้อกระเป๋าเดินทางให้เหมาะกับโอกาส :

ใบเล็กไปไหม? ใบใหญ่ไปหรือเปล่า? เป็นคำถามที่มักจะเกิดขึ้นเสมอ เวลาที่เรากำลังเลือกซื้อ ดังนั้นข้อแนะนำก็คือ ให้เราคำนวณการเดินทางของเราก่อน ว่าเราเดินทางบ่อยแค่ไหน การเดินทางแต่ละครั้งใช้เวลานานเท่าไร เพราะกระเป๋าเดินทางที่ไม่พอดี อาจจะไปสร้างภาระเอาภายหน้าได้อีก ดังนั้น เลือกกระเป๋าเดินทางให้เหมาะสมกับโอกาสแบบกลาง ๆ จะดีที่สุด อาจเผื่อขนาดไปอีกเล็กน้อย  ก็ไม่ใช่เรื่องที่เสียหายอะไร

เลือกกระเป๋าเดินทางที่มีการรับประกัน :

เชื่อว่าเพื่อแลกกับความสบายใจ การรับประกัน จะเป็นตัวเลือกที่ทำให้ผู้ซื้ออุ่นใจได้ อย่างน้อยก็ในระยะเวลาหนึ่ง เพราะการใช้งานในแต่ละครั้ง เราก็คงจะไม่มีเวลาได้ทนุถนอมมากนัก และยังมีการขนถ่ายกระเป๋าในที่ที่เรามองไม่เห็นอีก ยิ่งจะทำให้ความเสี่ยงในการเกิดความเสียหายมีสูงมากขึ้น ยิ่งมีราคาแพง การซ่อมแซมก็ต้องมีราคาและอะไหล่ที่เฉพาะตามมา และเราอาจเป็นหนึ่งในคนที่ต้องซ่อมกระเป๋าเดินทางแสนแพงในเวลาอันรวดเร็วก็ได้ ดังนั้นการรับประกัน จะช่วยทำให้สบายใจได้มากยิ่งขึ้น

คำนึงถึงน้ำหนักของกระเป๋าเสมอ :

กระเป๋าที่ใบใหญ่และแข็งแรงมาก ๆ อาจจะทำให้คุณมีปัญหาตอนชั่งน้ำหนักที่สนามบินได้ เพราะในนั้น จะต้องเพิ่มเสื้อผ้าและสิ่งของอื่น ๆ ลงไปอีก หากการเดินทางของเรา อยู่ในรูปแบบง่าย ๆ สบาย ๆ การเลือกใช้กระเป๋า Duffel Bag ดูจะเป็นทางเลือกที่น่าสนใจมาก เนื่องจากรูปทรงที่ไม่ใหญ่จนเกินไป มีทั้งสายหิ้วและสะพายไหล่ จะหยิบของก็ทำได้ง่าย เพราะมีช่องให้ใช้อย่างเป็นระเบียบอยู่แล้ว ซึ่งเหมาะกับการเดินทางทั่วไปมาก ที่สำคัญไม่ทำให้เป็นปัญหาเรื่องน้ำหนักที่สนามบินด้วย

เลือกวัสดุที่ทำกระเป๋าอย่างเหมาะสม :

กระเป๋าหนัง ย่อมเป็นที่ถูกตาถูกใจเราแน่นอน และราคาก็สูงเอาเรื่อง รวมไปถึงในเรื่องของคุณภาพด้วย ทั้งทนทาน ใช้ได้นานหลายปี แต่จะต้องรักษาเป็นอย่างดี เพราะเวลาที่เป็นรอยขีดข่วนก็จะเห็นได้ชัดเจนมาก ถ้าเรามีงบประมาณในการเลือกซื้อกระเป๋าเดินทางแบบกลาง ๆ การเลือกวัสดุที่ทำจากไนล่อน ก็เป็นทางเลือกที่น่าสนใจไม่น้อย มันอาจจะไม่ดูดีเท่าวัสดุที่ทำจากหนัง แต่ในเรื่องของความทนทาน ก็ไม่เป็นสองรองใครเหมือนกัน

ตรวจสอบรอยเย็บบนกระเป๋าให้ละเอียด :

วิธีง่าย ๆ ในการเช็คก็คือ หากกระเป๋าเดินทางรูปแบบใด มีการเย็บมากเท่าไรยิ่งดี ยิ่งเย็บซ้อนเป็น 2 แถวได้ด้วยจะดีมาก เพราะหมายถึงความแน่นหนาคงทนต่อการใช้งาน และรองรับการจุของที่มีน้ำหนักได้ดี แต่เราก็ต้องดูด้วยว่า ฝีมือการเย็บมีความเรียบสม่ำเสมอพอหรือไม่ เพราะส่วนนี้คือความเรียบร้อยของชิ้นงาน และทำให้เรามั่นใจได้ว่า เมื่อใช้ไปนาน ๆ แล้ว รอยเย็บจะไม่ฉีกขาด ทำให้เราใช้งานกระเป๋าเดินทางใบโปรดได้อย่างสบายใจ

 เช็คกระดุม สายคาด และซิปก่อนจ่ายเงิน :

กระเป๋าเดินทางจะมีช่องใส่ของเยอะแยะไปหมด เราต้องเช็คให้เรียบร้อย ว่าซิปรูดเปิดปิดได้ง่ายหรือไม่ ตัวซิปต้องทำจากวัสดุที่แข็งแรงและมีคุณภาพ ส่วนช่องที่เป็นกระดุม ก็ทดลองเปิดปิดสัก 2-3 รอบ ว่าลงล็อคพอดีกัน ส่วนที่เป็นแม่เหล็ก ก็ต้องทดสอบว่ามีความหนึบมากพอ ที่จะไม่ทำให้ของในกระเป๋าหลุดออกมาได้ และต้องไม่มีส่วนไหนของกระเป๋าที่ขาดด้วย โดยเฉพาะช่วงรอยต่อ ที่ต้องเช็คอย่างละเอียด และหากเป็นการซื้อกระเป๋าเดินทางแบบออนไลน์ ก็ต้องมั่นใจว่าหากเกิดความเสียหายจากร้าน เราต้องเปลี่ยนสินค้าได้ไม่ยากจนเกินไปด้วย

เลือกราคาที่เหมาะสม ไม่ใช่ราคาที่ถูกที่สุด :

มีคำกล่าวว่า “ราคามักจะสะท้อนคุณภาพ” หากเราสามารถเลือกกระเป๋าเดินทางที่ได้ทั้งคุณภาพ ได้ความถูกใจ ก็จะทำให้เรารักกระเป๋าใบนี้ได้ไม่ยาก ไม่ว่าจะหยิบมาใช้อีกสักกี่ที หรือใช้มันบ่อยแค่ไหน ก็ทำให้เรารู้สึกมั่นใจกับการเดินทางได้เสมอ นั่นแหละเป็นอันดับแรกที่เราควรเลือก ซึ่งทำให้เราตัดสินใจเรื่องราคาเป็นอันดับสุดท้ายไปเลย เพราะหากจ่ายเงินเพิ่มอีกนิด แลกกับการใช้งานที่มากขึ้นอีกหลายสิบปี มันก็เป็นเรื่องที่คุ้มค่าแน่นอน

 รีวิว  9  กระเป๋าเดินทาง คุณภาพดี ราคาถูก (เลือกซื้อกระเป๋าเดินทางยี่ห้อไหนดี)

Romar Polo กระเป๋าเดินทาง 20/14 นิ้ว เซ็ทคู่ Code 373-4 Sakura (Pink)

Romar Polo กระเป๋าเดินทาง 20/14 นิ้ว เซ็ทคู่ สินค้ามาตราฐานลิขสิทธิ์แท้ แบรนด์ Romar POLO ผลิตจากหนัง PVC เคลือบอย่างหนากันเปียกชื้น ภายในบุผ้าซาตินซับในทั้งใบ เพ้นท์โลโก้ Romar POLO ระบบรหัสล๊อคกระเป๋า 3 หลัก ปรับไปที่ 0 ก่อนใช้งาน มี 2 ล้อ รองรับน้ำหนักได้มาก คันชักคู่ 2 ระดับ แข็งแรงและเบา ด้ามจับกระชับมือ เหมาะกับการเดินทาง 3-4 วัน หากคุณกำลังมองหากระเป๋าเดินทางเซ็ทคู่ กระเป๋าล้อลาก ที่ดูดีมีสไตล์ทันสมัย เรีบบหรู ตอบโจทย์และออกแบบเพื่อเอาใจนักเดินทาง และคนทำงานได้อย่างลงตัว ต้องไม่พลาดกระเป๋าใบนี้

Wheal กระเป๋าเดินทางล้อลาก ระบบรหัสล๊อค เซ็ทคู่ 20/14 นิ้ว L-Pettern Brown Classic Code F2014

Wheal กระเป๋าเดินทางล้อลาก ระบบรหัสล๊อค เซ็ทคู่ 20/14 นิ้ว ให้ทุกการเดินทางของคุณสนุกไร้ขีดจำกัด กับกระเป๋าคุณภาพมาตราฐาน เพื่อนเดินทางคู่ใจ กับการดีไซน์สุดเท่ห์ เน้นเรียบหรู ลงตัวด้วยภาพลักษณ์ จุสัมภาระได้เต็มที่ และตอบโจทย์ความทันสมัยและความเป็นตัวเองได้อย่างลงตัว อีกหนึ่งทางเลือกสำหรับกระเป๋าเซ็ทคู่ที่ชีพจรลงเท้าบ่อย ๆ เช่นคุณ วางใจและมั่นใจได้ทุกการเดินทาง

สินค้ามาตราฐานลิขสิทธิ์และขนาดแท้จากโรงงานผู้ผลิตโดยตรงไม่มีการลอกเลียนแบบ รุ่นใหม่มาพร้อมรหัสล๊อคกระเป๋า 3 รหัส (ปรับไปที่เลข 0 ก่อนการใช้งาน) วัสดุผลิตจากหนัง PVC เคลือบเงาอย่างหนาเกรดดี กันเปียกชื้น ภายในบุผ้าซาตินซับในทั้งใบ พร้อมสายล๊อคกันสัมภาระเลื่อนไหล ด้านหลังมีล้อ 2 ล้อเพื่อความสะดวกในการลากจูงพร้อมแกรนขาตั้งด้านหน้า ช่วยพยุงกระเป๋าไม่ให้ล้ม คันชักปรับระดับได้ 2 ระดับ แข็งแรงทนทาน สามารถนำขึ้นเครื่องบินได้

ใบใหญ่ 20″ ใส่เสื้อผ้าสัมภาระการเดินทาง 4-5 วัน ขนาด (กว้าง39xหนา25xสูง52cm.)หนัก 2.85 Kg. ใบเล็ก14″ แยกใส่เครื่องสำอางค์และของใช้ส่วนตัวที่จำเป็นในการเดินทาง ขนาด (กว้าง34xหนา18xสูง27cm.)หนัก 1.03 Kg. (การจัดส่งตัวลูกใบเล็กจะอยู่ข้างในกระเป๋าใบใหญ่)

สินค้าแบรนด์ Wheal ลิขสิทธิ์ที่ถูกต้อง ต้องมีป้ายสินค้าแบรนด์ ติดกับตัวกระเป๋าทุกใบ (ของแท้ต้องมีป้ายชื่อแบรนด์ Made in Thailand)

AMERICAN TOURISTER กระเป๋าเดินทาง (25นิ้ว) รุ่น MODERN DREAM SPINNER 69/25 EXP TSA

AMERICAN TOURISTER กระเป๋าเดินทาง (25นิ้ว) รุ่น MODERN DREAM ได้รับรางวัลงานดีไซน์ระดับโลก Red Dot Design Award 2018 ที่การันตีถึงดีไซน์ที่ทันสมัย ไม่ตกเทรนด์ พร้อมจะเป็นเป็นไอเทมสุดคูลประจำตัว ที่จะต้องพกไปทุกทริป

กระเป๋าเดินทางรุ่น Modern Dream จะช่วยให้การเดินทางของคุณสนุกมากยิ่งขึ้น เพราะด้วยฟังก์ชั่นที่ครบครันจะทำให้การเดินทางของคุณสะดวกสบาย มีไว้สักใบรับรองเดินทางไปไหน ชีวิตก็มีแต่เรื่องสนุกๆแบบ American Tourister ระบบ Recessed TSA Lock วัสดุ Polycarbonate Scratch Resistant Finishing พื้นผิวของกระเป๋าช่วยลดการเกิดรอยขีดข่วนได้ดี

Double Wheels ล้อคู่ รองรับน้ำหนักได้ดี แม้จุของเต็มกระเป๋าก็ลากได้ลื่นไหล ไม่มีสะดุด ดีไซน์และสีของล้อแมทช์กับกระเป๋า สามารถขยาย เพิ่มความจุ เพียงรูปซิป Expansion เมื่อต้องการเพิ่มพื้นที่ของกระเป๋า (เฉพาะขนาด 25″ และ 29″) รูปทรงเหลี่ยมของกระเป๋า ทำให้จุสัมภาระได้เต็มประสิทธิภาพมีหูจับด้านบน เพิ่มความสะดวกในการยกเคลื่อนที่ ช่องจัดเก็บหลากหลาย ทำให้เก็บสัมภาระเป็นระเบียบมากยิ่งขึ้น สายรัดสัมภาระ และ แผงกั้นซิป ป้องกันการเคลื่อนที่

สามารถจุได้มากถึง 71 (82) L ขนาด 69 x 29(33) x 46 cm น้ำหนัก 3.7 kg สินค้ารับประกันทั่วโลก 3 ปี ลูกค้าเก็บใบเสร็จหรือใบส่งของไว้เป็นหลักฐานการรับประกันสินค้า

BigbagsThailand กระเป๋าเดินทาง ล้อลาก MZ Polo รหัสล๊อค 16 นิ้ว France Style รุ่น 7801

MZ POLO กระเป๋าเดินทาง ล้อลาก ที่ออกแบบมาอย่างโดดเด่น ทั้งแข็งแรงและสวยงาม ส่งเสริมภาพลักษณ์ของคุณสีสันสดใส สวยงามทำความสะอาดง่าย อุปกรณ์ประกอบ แข็งแรงทนทาน

ผลิตจาก ผ้าลาย FranceStyle หุ้มมหนัง PVCขึ้นรูป แข็งแรงคุณภาพดี สีสัน ทันสมัย น่าใช้ สวยงามกันน้ำ ทำความสะอาดง่าย อุปกรณ์ประกอบ แข็งแรงทนทาน ระบบล๊อคกุญแจ 3 รหัส ปรับไปที่เลข 0 ก่อนการใช้งาน รูปแบบใหม่ทรง squareลวดลายทันสมัย อุปกรณ์ประกอบ แข็งแรงทนทาน คันชักปรับได้ 2 ระดับ ระบบล๊อคกระเป๋า แบบรหัส 3 ตัว (ปรับไปที่เลข 0 ก่อนการใช้งาน)

ด้านในผ้าเปิดบุผ้าซาตินซับใน และมีช่องซิปแยกเก็บสัมภาระ พร้อมสายล๊อคกันสัมภาระเลื่อนไหลระหว่างการเดินทาง มีล้อ 2 ล้อด้านหลัง ด้านหน้าเป็นแกนพยุงกระเป๋าไม่ให้ล้มเพื่อความสะดวกในการลากจูง กระเป๋า ขนาด 16X16 นิ้ว สามารถใส่เสื้อผ้าเดินทางประมาณ 1-2 วัน น้ำหนัก2.38Kg. และขนาดกระเป๋า (กว้าง24Xยาว39Xสูง39) CM. สามารถถือ หรือลากจูงนำขึ้นเครื่องบินได้ และใส่บนช่องเก็บสัมภาระผู้โดยสารได้อย่างลงตัว วิธีทำความสะอาดง่ายๆ ใช้ผ้าสะอาดชุบน้ำอุ่น บิดให้หมาด หรือแนะนำใช้แปรงขนอ่อนๆ ทำความสะอาด

BagsMarket Luggage Blaze กระเป๋าเดินทางแบบถือพร้อมล้อลากขนาด 20 นิ้ว (Blueberry)

BagsMarket Luggage Blaze กระเป๋าเดินทางแบบถือพร้อมล้อลากขนาด 20 นิ้ว (Blueberry) ได้มาตราฐานลิขสิทธิ์แท้ แบรนด์ Blaze ดีไซน์โค้งมนครึ่งวงกลม จุสัมภาระได้มาก ผลิตจากผ้า 600D อย่างหนากันเปียกชื้น ภายในบุผ้าซาตินซับในให้พร้อมแผ่นเสริมโครงฐานล้อ ด้านหน้าดีไซน์ให้มีช่องซิปกระเป๋าใหญ่ให้ 2 ช่องพร้อมเย็บหนังหุ้มประกบตัวซิป

มี 2 ล้อเพื่อความสะดวกในการลากจูง สามารถรองรับน้ำหนักได้มาก

ด้ามจับดีไซน์ให้จับลากได้ง่ายพร้อมปรับระดับได้ 2 ระดับ แข็งแรงและเบากระชับมือ หูถือ/หิ้ว ทำจากเหล็กชุบโครเมี่ยมเพิ่มความเงางาม มีสายคล้องกระเป๋าให้หนึ่งเส้นสามารถปรับสั้นยาวและถอดออกได้ ขนาดกระเป๋า ยาว52Xกว้าง26xสูง30cm. น้ำหนัก 1.57 Kg. เหมาะกับการเดินทาง 3-4วัน

BP WORLD กระเป๋าเดินทาง 25 นิ้ว No.8008 Pastel (Grey)

BP WORLD กระเป๋าเดินทาง 25 นิ้ว  ขนาด 57 x 41 x 23 น้ำหนักโดยประมาณ 2.8 กิโลกรัม วัสดุโพลีโพรพีลีน 100 % ผลิตจากเทคโนโลยีพิเศษ มีโครงสร้างเป็นลอนช่วยเพิ่มความทนทานให้กับกระเป๋า  ล้อยาง 4 ล้อ เหมือนล้อเครื่องบิน หมุนได้ 360 องศา รอบทิศทาง คันชักอลูมิเนียม สามารถปรับระดับได้ตามสรีระของผู้ใช้ มีหูหิ้วด้านบน และด้านข้างของตัวกระเป๋า (ขนาดเล็กสุดจะไม่มีหูหิ้วด้านข้าง) ระบบล็อคหัวซิปมาตรฐาน TSA ใช้ซิปไนล่อนขนาดใหญ่เบอร์ 8 ทนทานต่อการใช้งาน

ลักษณะภายในเป็นผ้าซับใน ผลิตจากผ้าซาติน-โพลีเอสเตอร์ ทอลาย “BP WORLD” มีสายรัดด้านในตัวกระเป๋า ป้องกันสัมภาระกระจัดกระจายขณะเคลื่อนย้าย

Fantastico กระเป๋าเดินทางสตรีท วิว 20 นิ้ว (51 ซม.) รุ่น PT002-S

Fantastico กระเป๋าเดินทางสตรีท วิว 20 นิ้ว แข็งแรง ทนทาน คงรูปได้ดี และมีน้ำหนักเบา สะดวกสบายในการยกและเคลื่อนย้ายด้วยหูหิ้วทั้งด้านบนและด้านข้าง คล่องตัวด้วยระบบล้อ 4 ล้อที่แข็งแรงและนุ่มลื่น ขนาด: 34 x 22 x 51 ซม. ผลิตจากวัสดุ ABS เคลือบด้วยโพลีคาร์บอเนต มาพร้อมซิบรอบกระเป๋า,รหัสล็อค และคันลากปรับระดับสูง-ต่ำได้

onebagshop กระเป๋าเดินทางแฟชั่น รุ่นN002 size 24 นิ้ว (white)

nebagshop กระเป๋าเดินทางแฟชั่น size 24 นิ้ว  มากับคุณสมบัติ 4 ล้อ หมุนได้รอบทิศ 360 องศา มีรหัสล็อคหัวซิป ภายในบุผ้าพิมพ์ลายมีสายรัดเสื้อผ้าอย่างดี คันชักคู่แข็งแรง สวยงาม หัวซิปปั๊มแบรนด์ทั้งใบ

กระเป๋าเดินทางไฟเบอร์ ผลิตจาก Polycabornate และ วัสดุ ABS ที่มีความแข็งแรง ใช้งานทนทาน ตัวคันชักคู่ทำจากอลูมิเนียมอย่างดี พร้อมจะเดินทางกับคุณไปทุกที่ ดีไซน์ทันสมัย อีกหนึ่งทางเลือกสำหรับคนที่ชีพจรลงเท้า เดินทางบ่อยเช่นคุณ เพื่อความมั่นใจในทุกการเดินทาง พร้อมจะเป็นเพื่อนในทุกเส้นทางของคุณ ไม่ว่าจะใกล้หรือไกลเพียงใดก็ตาม ตอบสนองการใช้งานได้อย่างลงตัว พร้อมเป็นอีกตัวเลือกที่ไม่มีวันทำให้คุณผิดหวัง

BigbagsThailand กระเป๋าเดินทาง Polo แบบถือพร้อมล้อลาก 20 นิ้ว Sport Cruve รุ่น 26131M (Black)

หากคุณคือนักเดินทาง ไม่ว่าจะท่องเที่ยวหรือไปทำงานยังสถานที่ต่างๆ คุณจะมั่นใจกับทุกการเดินทาง ในการเดินทางพร้อมกระเป๋าเดินทางที่ออกแบบมาอย่างโดดเด่น ทั้งแข็งแรงและสวยงาม บ่งบอกความเป็นคุณ ส่งเสริมภาพลักษณ์ของคุณ

Polo กระเป๋าเดินทาง แบบถือพร้อมล้อลาก 20 นิ้ว Sport Cruve ผลิตจากผ้า 600D อย่างหนา คุณภาพดี ดีไซน์เรียบหรู ดูดี น่าใช้ น้ำหนักเบา อุปกรณ์ประกอบ แข็งแรงทนทาน ด้ามจับปรับระดับสูง-ต่ำได้ 2 ระดับ สำหรับลากจูงกระชับมือ  ใช้สำหรับลักษณะหิ้ว/ถือ หรือใช้สายสะพาย  และลากจูง เพื่อความสะดวกในการใช้งานได้หลากหลายรูปแบบ

ล้อลาก 2 ล้อใหญ่ ภายในกระเป๋าซับผ้าซาติน เพ้นโลโก้แบรนด์ทั้งใบ  ภายในมีช่องซิปตราข่าย สำหรับแยกใส่สัมภาระ  ใช้ซิปหนา เปิดได้กว้าง สำหรับเปิด-ปิด ใช้งานสะดวก  มีสายสะพายลายโลโก้แบรนด์ POLO หรูหรา สำหรับสะพายปรับระดับได้  มีหูจับถือด้านบน และด้านข้าง ลายโลโก้แบรนด์ POLO เพื่อกระชับ และสะดวกต่อการใช้งาน เหมาะกับการเดินทาง 4-5 วัน นำขึ้นเครื่องบินได้

Related posts
รีวิวสินค้า 10 เครื่องออกกำลังกายคาร์ดิโอ ราคาถูก (เลือกซื้อเครื่องออกกำลังกายคาร์ดิโอยี่ห้อไหนดี)
รีวิว 10 โต๊ะทำงาน โต๊ะวางคอมพิวเตอร์ ราคาถูก (เลือกซื้อโต๊ะวางคอมพิวเตอร์ยี่ห้อไหนดี)
รีวิว 10 เครื่องชงกาแฟสด เครื่องชงกาแฟอัตโนมัติ ราคาถูก (เลือกซื้อเครื่องชงกาแฟสดยี่ห้อไหนดี)
รีวิว 9 จักรยานราคาถูก (เลือกซื้อจักรยานยี่ห้อไหนดี)
รีวิว 9 สมาร์ททีวี (Smart TV) ประหยัดไฟ ราคาถูก (เลือกซื้อสมาร์ททีวียี่ห้อไหนดี)
รีวิว 9 ตู้เย็นเล็ก ตู้เย็นมินิบาร์ ขนาดมินิ ประหยัดไฟ ราคาถูก (เลือกซื้อตู้เย็นเล็กยี่ห้อไหนดี)